Tin tức nông thôn mới

HỘI NGHỊ KIỂM TRA, ĐÔN ĐỐC TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN CÁC TIÊU CHÍ XÂY DỰNG NTM NÂNG CAO NĂM 2020 CỦA XÃ XUÂN NGỌC

Đăng ngày:

   Từ những ngày giữa tháng 09/2020, sau khi nhận quyết định của UBND huyện Xuân Trường về việc xã Xuân Ngọc sẽ là một trong năm xã đặt mục tiêu xây dựng NTM nâng cao trong năm 2020. Căn cứ vào đó, Ban Chỉ đạo thực hiện xây dựng NTM nâng cao của xã đã rà soát, xác định các công việc, phần việc, công trình cụ thể cần thực hiện; triển khai quán triệt các mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ tới các chi bộ thôn, từng cán bộ, Đảng viên và nhân dân. Tạo sự thống nhất, đoàn kết trong quá trình triển khai thực hiện với mục tiêu cuối cùng là nhân dân trong xã được thụ hưởng các lợi ích, đời sống vật chất, tinh thần được nâng cao. 

      Sau hơn một tháng nhận nhiệm vụ và triển khai kế hoạch xây dựng NTM nâng cao. Được sự nhất trí của BTV Đảng ủy xã. Sáng ngày 24/10/2020 Ban chỉ đạo NTM nâng cao xã Xuân Ngọc tổ chức hội nghị kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao năm 2020. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đ/c Phạm Văn Hình - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐND ( trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao xã). Đ/c Đỗ Thị Kim Liên – Phó Bí thư TT Đảng ủy, đ/c Đỗ Anh Vương - Phó Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch UBND xã, các đ/c trong TT HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ xã, các đ/c trong BCĐ, các đ/c được phân công phụ trách thực hiện các tiêu chí đã có mặt đông đủ. 

    Hội nghị đã nghe các đ/c phụ trách tiêu chí lần lượt báo cáo tiến độ thực hiện các phần việc của tiêu chí đảm nhận. Qua đó có những đề xuất, kiến nghị với những vướng mắc, khó khăn đang gặp phải để cùng nhau tập trung tháo gỡ đưa ra các phương án giải quyết, giải pháp với mục tiêu hoàn thành các tiêu chí đúng, đủ nội dung trong thời gian quy định. Đ/c Phạm Văn Hình - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐND (trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao xã) đã chỉ đạo: Các đ/c được phân công phụ trách các tiêu chí cần bán sát các nội dung tiêu chí, tập trung cao hoàn thành các hạng mục, phần việc, căn cứ chứng minh cho các tiêu chí và tránh những lỗi cơ bản không đáng có làm ảnh hưởng đến mục tiêu chung. Một số việc cần làm để phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng NTM nâng cao, trong năm 2020 xã Xuân Ngọc tiếp tục rà soát, kiểm tra, đánh giá chính xác lại các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao; đầu tư cải tạo, nâng cấp một số công trình hạ tầng kỹ thuật (đường giao thông, cảnh quan môi trường, cơ sở vật chất trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất văn hóa). Xây dựng và quyết tâm thực hiện kế hoạch vệ sinh môi trường tạo cảnh quan “xanh - sạch - đẹp” tại các khu vực công sở, khu dân cư, các tuyến đường giao thông nông thôn, các tuyến sông và kênh mương trên địa bàn xã. Chấn chỉnh hoạt động của đội thu gom rác thải tập trung, thực hiện thu gom, xử lý rác thải là bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng đúng quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường. Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phối hợp với cán bộ các thôn vận động người dân tích cực tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Với những giải pháp đồng bộ, xã Xuân Ngọc phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng NTM nâng cao trong năm 2020 để tiến lên xây dựng NTM kiểu mẫu vào các năm tiếp theo.

  Hội nghị đã thành công và thu được nhiều kết quả./.

Một số hình ảnh của buổi kiểm tra sáng ngày 24/10/2020
Bình luận